Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra, giám sát tình hình phòng chống Sốt xuất huyết tại thành phố Huế.
Ngày cập nhật 25/05/2022

     Nhận định tình hình dịch Sốt xuất huyết (SXH) có khả năng gia tăng trong thời gian tới, do thời tiết thuận lợi cho muỗi SXH phát triển. Nhằm tăng cường công tác chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết (PCSXH) trên địa bàn thành phố Huế, sáng ngày 24-5-2022, BSCKII Hoàng Trọng Quý - Phó  Giám đốc Sở Y tế, BSCKII Hoàng Văn Thám - Phó Giám đốc cùng các cán bộ Khoa PCBTN-KSTCT của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) có buổi khảo sát thực địa và làm việc với Ban giám đốc TTYT thành phố Huế và Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Phường Tây Lộc thành phố Huế.

 

 

 

     Theo báo cáo, từ đầu năm đến ngày 23/5 toàn tỉnh phát hiện có 48 ca bệnh SXH, trong đó thành phố Huế có 24 ca được xác định tại 22 điểm, phân bố ở 14/36 xã/phường, có 14 ca bệnh chưa qua 14 ngày. Đoàn công tác đã đi thực địa kiểm tra ngẫu nhiên các vật phế thải có ứ đọng nước ở 30 hộ gia đình tại phường Tây Lộc nhằm đánh giá chỉ số BI (Breteau) vật phế thải, dụng cụ chứa nước có bọ gậy) và kết luận chỉ số BI dưới 30 ở các cụm dân cư được kiểm tra đang trong tầm kiểm soát. Từ cuối tháng 3/2022 đến nay, thành phố Huế đã tổ chức thau vét bọ gậy và phun hóa chất chủ động để  diệt muỗi SXH trưởng thành cho gần 3.000 hộ gia đình và 8 cơ quan/trường học/khu tập trung đông dân cư tại các tổ dân phố trọng điểm có phát hiện ca bệnh SXH dương tính. Kết hợp với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, hàng tuần tại một số xã/phường đã huy động các đoàn thể tại địa phương, lực lượng tại chổ làm sạch vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật phế thải có đọng nước để tiêu diệt trứng muỗi, bọ gậy.

 

     Sau khi nghe báo cáo và các giải pháp của CDC tỉnh, BGĐ TTYT thành phố Huế và trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của phường Tây Lộc, BSCKII Hoàng Trọng Quý - PGĐ Sở Y tế yêu cầu các đơn vị:

1. CDC tỉnh tăng cường công tác giám sát, theo dõi chặc chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh SXH trên toàn tỉnh, đặc biệt tại thành phố Huế; có kế hoạch hỗ trợ về chuyên môn, hóa chất, các phương tiện máy móc phục vụ công tác PCSXH cho các địa phương; tham mưu cho BGĐ Sở Y tế ban hành các văn bản kiện toàn lại BCĐ phòng chống dịch bệnh, Quy trình giám sát và xử lý bệnh Sốt xuất huyết Dengue; mở hội nghị chuyên đề về PCSXH…

2. Ban giám đốc TTYT thành phố Huế chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tăng cường giám sát ca bệnh trong vòng 14 ngày đối với các trường hợp SXH dương tính hoặc người đến từ vùng có dịch SXH lưu hành có biểu hiện sốt cao đột ngột; tăng cường giám sát vec-tơ truyền bệnh, giám sát chỉ số BI, muỗi trưởng thành, giám sát sự nhạy cảm của muỗi với hóa chất diệt côn trùng; gửi mẫu lên tuyến trên để giám sát vi rút học; tăng cường huy động cộng đồng thau vét các dụng cụ chứa nước để tiêu diệt trứng muỗi và bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi chủ động; xử lý càng sớm càng tốt đối với các ổ dịch đã được phát hiện hoặc các khu dân cư có nguy cơ bùng phát dịch; có phương án chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hoá chất, phương tiện và nhân lực tại chổ phục vụ chống dịch trong trường hợp khẩn cấp; chủ động phát hiện, nhanh chóng, khẩn trương khống chế không để dịch bùng phát, ngoài ra cần phải theo dõi, giám sát các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Tham mưu cho UBND thành phố ban hành các văn bản cần thiết trong công tác PCSXH; Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức về PC và tác hại của dịch bệnh SXH rộng rãi đến tận từng hộ gia đình./.

 

Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra ngẫu nhiên chỉ số BI  các hộ gia đình tại phường Tây Lộc.

 

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng ( TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.353.741
Lượt truy cập hiện tại 10.268