Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động tại công trường xây dựng Khách sạn La Vela Thủy Dương
Ngày cập nhật 25/05/2022

Ngày 24 tháng 5 năm 2022, đoàn cán bộ khoa Sức khỏe môi trường - Y tế trường học - Bệnh nghề nghiệp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động tại công trường xây dựng Khách sạn La Vela Thủy Dương, hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Công tác An toàn lao động trong thi công xây dựng công trình được nói đến nhiều nhưng thực tế chưa được quan tâm đúng mức. Hàng năm, tại Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, ngành xây dựng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động, có những vụ nghiêm trọng gây chết người cũng như gây ra những thiệt hại vật chất đáng kể. Vì vậy cần quan tâm, chú trọng nhiều hơn đến công tác này.

 

An toàn lao động trong thi công xây dựng công trình là hệ thống các biện pháp về tổ chức và quản lý, điều hành trên công trường nhằm cải thiện điều kiện lao động và ngăn chặn tai nạn lao động trong quá trình thi công. Các biện pháp an toàn và nội quy về an toàn phải được thể hiện công khai trên công trường, để mọi người biết và chấp hành, những vị trí nguy hiểm phải được bố trí người hướng dẫn, cảnh báo đề phòng tai nạn.

Nội quy Công trường - Khách sạn La Vela Thủy Dương

Thi công xây dựng phải tuân thủ theo thiết kế được duyệt, tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật. Nhà thầu phải có đủ điều kiện năng lực phù hợp với công việc đảm nhận. Máy, thiết bị thi công phải được kiểm định, đăng ký với cơ quan có thẩm quyền theo quy định mới được phép hoạt động. Chủ đầu tư có trách nhiệm kiểm tra, giám sát nhà thầu thi công thực hiện các biện pháp đảm bảo An toàn vệ sinh lao động như chống bụi, chống ồn, xử lý chất thải rắn, nước thải, chất thải nguy hại ảnh hưởng tới người lao động và môi trường xung quanh.

Cán bộ CDC tỉnh Thừa Thiên Huế giám sát các yếu tố có hại công trường xây dựng Ks La Vela Thủy Dương

Kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại các công trình xây dựng nhằm cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp, bảo đảm tính mạng của người lao động, không những là trách nhiệm của các nhà đầu tư mà còn là trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền trong việc chung tay để tạo ra một môi trường lầm việc an toàn và hiệu quả.

Công ty cổ phần Xây dựng Intresco đơn vị thi công Khách sạn La Vela Thủy Dương

Giám sát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại khu vực tập kết vật tự, thiết bị - Công trình Khách sạn La vela Thủy Dương

ThS. Trần Bá Thanh - Ks. Phan Trung Ngọc - Khoa SKMT-YTTH-BNN
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.441.205
Lượt truy cập hiện tại 8.850