Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
Ngày cập nhật 13/05/2022

Chiều ngày 12/5/2022, Trung tâm y tế huyện Nam Đông  tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế  Điều dưỡng 12/5, đây là dịp để tôn vinh và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đối với người bệnh. Những người ngày đêm thầm lặng, tận tụy để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong ngành y tế nói chung và đóng góp một phần đối với xã hội nói riêng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 thời gian qua. Nhân dịp này, đội ngũ điều dưỡng cũng hiểu rõ hơn lịch sử phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ để hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Tham dự buổi lễ có: Bs CKI. Võ Phi Long, Phó Bí Thư Đảng Uỷ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Đông - Chủ tịch Hội đồng điều dưỡng, Đại diện lãnh đạo Trưởng, phó các Khoa, phòng, cùng 29 điều dưỡng viên trong Chi hội Điều dưỡng cùng tham dự.

 

Tại buổi lễ, các điều dưỡng viên trong Chi hội Điều dưỡng được CN. Diệp Thị Vân - Trưởng Phòng Điều Dưỡng ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Điều dưỡng nhằm tôn vinh những điều dưỡng viên ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh, những người không thể thiếu được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Đồng thời báo cáo sơ lược các hoạt động của Chi hội điều dưỡng năm 2021. Bên cạnh đó Triển khai Thông tư 31/2021/TT- BYT ngày 28/12/2021 Quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện (Thay thế Thông tư số 07/2011/TT- BYT ngày 26/01/2011 của Bộ Y tế hướng dẫn công tác Điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện)

Điều dưỡng viên cũng được tuyên truyền về đạo đức nghề nghiệp, động viên điều dưỡng yêu nghề, tự hào nghề nghiệp, tiếp tục học tập nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh trong giai đoạn sắp tới, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Lương y phải như từ mẫu".

Hiện tại Chi hội điều dưỡng Trung tâm y tế Nam Đông  có 29 thành viên tham gia thực hiện công tác chăm sóc và nâng cáo sức khỏe nhân dân. Để thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Mình, tâm huyết yêu nghề và tự hào về nghề mình đã chọn. Trong năm vừa qua, công tác điều dưỡng luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự phối hợp hỗ trợ của các khoa, phòng trong toàn Trung tâm y tế; luôn đôn đốc, kiểm tra và tạo mọi điều kiện để hệ thống điều dưỡng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 như tham gia trực tiếp trong khu cách ly, đưa rước các F0, F1 về các khu cách ly, điều trị tập trung và tiêm chủng vaccin phòng Covid-19 đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra Chi hội Điều dưỡng còn tham gia vào các hoạt động phong trào như: Hiến máu, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong phòng chống dịch…Năm 2021 là một năm đầy gian nan và khó khăn mà ngành Y tế phải gắn trên vai một trách nhiệm cao cả, trong đó người điều dưỡng là người đóng một vai trò rất quan trọng không thể thiếu, công suất làm gấp nhiều lần so với trước đây và khó khăn, nguy hiểm. Với những nỗ lực đó,  ngày 17/01/2022 Chi Hội Điều Dưỡng TTYT huyện Nam Đông đã được Hội Điều dưỡng tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Giấy khen đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2021. Hệ thống điều dưỡng đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen cho 05 điều dưỡng trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian tới, Chi hội Điều dưỡng Trung tâm y tế Nam Đông cũng đưa ra phương hướng, giải pháp hoạt động cho năm 2022: Tăng cường củng cố, xây dựng và phát triển hội viên hoạt động có hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người bệnh. Đội ngũ hội viên có tinh thần đoàn kết, phấn đấu học tập, không ngừng rèn luyện chuyên môn, y đức, giao tiếp,…. Phát triển chức năng chủ động và phối hợp của điều dưỡng trong công tác chăm sóc. Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng “Phong cách tự tin - chuyên nghiệp - thân thiện”. Với những phương hướng và giải pháp nêu trên hứa hẹn một hướng đi mới hiệu quả hơn cho Chi hội điều dưỡng TTYT Nam Đông trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời kỳ mới hiện nay đáp ứng sự hài lòng của người bệnhlàm tròn trách nhiệm người thầy thuốc "Lương Y phải như từ mẫu" theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Sau buổi lễ tất cả điều dưỡng viên trong hệ thống điều dưỡng được tham gia trò chơi “ Bốc thăm trúng thưởng” với những phần quà hấp dẫn.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5:

 

 

Tin và ảnh: CN. Diệp Thị Vân, CN. Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phòng Điều Dưỡng

 

 

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.312.008
Lượt truy cập hiện tại 2.850