Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Xã Phong Chương huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ năm 2022 và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cụm dân cư đạt 3 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên.
Ngày cập nhật 21/04/2022

Chiều ngày 20 tháng 4 năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã Phong Chương huyện Phong Điền đã tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2022; đồng thời công bố Quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với thôn Na Mê và Bàu đạt 3 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên và Ký cam kết cụm dân cư không sinh con thứ 3 trở lên năm 2022.

Đến tham dự về phía Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh có đồng chí Phan Đăng Tâm- Chi cục trưởng cùng đại diện các phòng chuyên môn của Chi cục. Về phía cấp huyện và cấp xã có lãnh đạo phòng Dân số; Đồng chí Nguyễn Thế Điệp  – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban DS- KHHGĐ xã và các thành viên Ban Chỉ đạo Công tác Dân số - KHHGĐ xã, Cán bộ Trạm y tế, Trưởng thôn, cán bộ Y tế thôn và Cộng tác viên Dân số các thôn trên địa bàn xã.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Trung- chuyên trách DS-KHHGGĐ xã triển khai Kế hoạch tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/ KHHGĐ đợt 1 năm 2022 của xã Phong Chương. Đồng chí Hoàng Thanh Phi- Trưởng Phòng Tổ chức hành chính kế hoạch tài vụ của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh công bố Quyết định khen thưởng về tặng bằng khen thôn đạt 3 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên của UBND tỉnh cho 2 đơn vị là thôn Ma Nê và Bàu.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Đăng Tâm Chi cục trưởng  Dân số -KHHGĐ tỉnh, Thường trực BCĐ công tác DS-KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phổ biến một số chính sách dân số trong giai đoạn hiên nay như Nghị quyết 21 của BCH TW Đảng về công tác dân số tình hình mới,…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Đăng Tâm - Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đánh giá cao kết quả công tác dân số và phát triển của xã Phong Chương trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là xã đã có 2 cụm dân cư được UBND tỉnh khen thưởng 3 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên giai đoạn 2018-2021. Trong thời gian tới, để thực hiện đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, cần đẩy mạnh công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các doàn thể. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các mô hình, đề án về nâng cao chất lượng dân số như giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên- thanh niên; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sinh ít con, tiếp tục thực hiện cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng nên có hai con để nuôi dạy con cho tốt. Trạm Y tế cần đảm bảo cung ứng các dịch vụ dân số/KHHGĐ ngày càng chất lượng đến người dân; cung cấp miễn phí các phương tiện tránh thai cho đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo chính sách quy định. Triển khai có hiệu quả chiến dịch Truyền thông lồng ghép dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt 1/2022 nhằm góp phần giảm nhanh tủ lẹ sinh con thứ 3 trở lên đang ở mức cao của địa phương.

Hội nghị cũng đã tổ chức ký cam kết xây dựng mô hình “Cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên” năm 2022 giữa lãnh đạo xã với đại diện 9 thôn trên địa bàn.

 

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Điệp- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban DS- KHHGĐ xã  cám ơn sự quan tâm của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh và Trung tâm Y tế huyện mà trực tiếp là Phòng Dân số đối với công tác dân số của xã Phong Chương. Đề nghị Trạm Y tế cũng như các thành viên Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ xã; các đồng chí Bí thư, Thôn trưởng và  đội ngũ cộng tác viên dân số của xã tiếp tục tổ chức thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác dân số và phát triển, huy động các cấp, các ngành, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động, hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu kế hoạch Dân số - KHHGĐ năm 2022 của địa phương./.

 

Le Duc Hy- Chi cuc DS-KHHGĐ
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.510.862
Lượt truy cập hiện tại 39.567