Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tăng cường kiểm tra giám sát công tác dân số và phát triển tại các địa phương
Ngày cập nhật 31/03/2022

   Thực hiện Kế hoạch số 397/KH-SYT ngày 21/01/2022 của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế về triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ dân số- kế hoạch hóa gia đình năm 2022 và Công văn số 946/SYT-NVY ngày 11/3/2022 của của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai thực hiện Quyết định số 134/QĐ-BYT ngày 09/01/2022 của Bộ Y tế Ban hành phiếu giám sát tình hình cung cấp dịch vụ KHHGĐ của trạm Y tế tuyến xã. Trong 3 ngày 29 đến 31/3/2022, Chi cục DS- KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đợt kiểm tra, giám sát và hỗ trợ hoạt động chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ dân số- KHHGĐ tại xã Thủy Thanh thị xã Hương Thủy, xã Quảng Ngạn - huyện Quảng Điền và xã Vinh Thanh - huyện Phú Vang.

 

   Tham gia đoàn kiểm tra, giám sát hỗ trợ có đồng chí Phan Đăng Tâm, Chi cục trưởng Chi cục DS- KHHGĐ tỉnh cùng đại diện các phòng chuyên môn Chi cục, Đại diện lãnh đạo Phòng Dân số cấp huyện và Trạm Y tế các xã được kiểm tra.

   Tại xã Thủy Thanh và Quảng Ngạn, Đồng chí Phan Đăng Tâm – Chi cục trưởng, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao tại các đơn vị được giám sát chiến dịch mặc dù tại các đơn vị này chuyên trách mới được tuyển dụng trong thời gian ngắn, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng các cán bộ chuyên trách là những người rất nhiệt tình, chịu khó học hỏi và đặc biệt có sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ dân số- kế hoạch hóa gia đình năm 2022 của địa phương đúng tiến độ, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch Covid-19, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu về công tác DS- KHHGĐ trong năm 2022. Tại các đơn vị đều xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch, có danh sách các cặp vợ chồng đăng ký thực hiện BPTT trong chiến dịch do CTV lập trực tiếp khi đến tư vấn, vận động tại hộ gia đình, có tổ chức các buổi tư vấn và nói chuyện tư vấn cho đối tượng trước khi triển khai chiến dịch, trang thiết bị và cơ sở vật chất làm dịch vụ đầy đủ, đảm bảo đúng quy định. Bên cạnh đó tại xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền trong buổi kiểm tra đoàn cũng đã nhắc nhở một số lưu ý như một số phương tiện tránh thai miễn phí chưa chuẩn bị đầy đủ (thuốc uống tránh thai miến phí), phòng thực hiện kỹ thuật KHHGĐ cần vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn đảm bảo theo đúng quy định.

   Đồng chí cũng đề nghị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, vận động đối tượng tới thực hiện dịch vụ KHHGĐ. Tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tăng cường công tác truyền thông về dân số và phát triển, xây dựng kế hoạch đáp ứng dịch vụ KHHGĐ thường xuyên tại Trạm Y tế, nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu KHHGĐ, cũng như giảm sinh và giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên tại địa bàn. Đồng thời quan tâm đến khám phụ khoa, thay các dụng cụ tử cung đã quá hạn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Một số hình ảnh kiểm tra tại các đơn vị

   Đối với công tác giám sát tình hình cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình của Trạm Y tế tuyến xã theo Quyết định 134/QĐ-BYT ngày 19/01/2022 của Bộ Y tế tại 03 đơn vị (xã Thủy Thanh thị xã Hương Thủy và xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền. Qua giám sát cho thấy nhân lực có thể cung cấp dịch vụ KHHGĐ tại trạm y tế cơ bản đều đảm bảo theo yêu cầu, tất cả đều được đào tạo chuyên môn về KHHGĐ theo đúng thành phần; trang thiết bị, dụng cụ KHHGĐ được trang cấp về cơ bản đáp ứng theo quy định,…  Việc kiểm tra, giám sát một số đơn vị tuyến xã là cơ sở để Chi cục Dân số - KHHGĐ tham mưu cho Sở Y tế ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra giám sát (gồm Chi cục và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) nhằm đánh giá tình hình cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và mức độ sẵn sàng việc thực hiện dịch vụ KHHGĐ tại Trạm Y tế tuyến xã trên địa bàn toàn tỉnh theo tinh thần quyết định 134/ QĐ-BYT.

   Đồng chí cũng đề nghị các xã phải quan tâm tham mưu cho lãnh đạo xã chuyển trọng tâm từ dân số - KHHGĐ sang dân số và phát triển như khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh, tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân, khám sàng lọc ung thư vú và ung thư cổ tử cung, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.... nhằm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu mà nghị quyết 04/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân đề ra.

Ảnh: Một số hình ảnh giám sát tình hình cung cấp dịch vụ KHHGĐ

theo Quyết định 134/QĐ-BYT ngày 19/01/2022 của Bộ Y tế tại xã Thủy Thanh

Ảnh: Một số hình ảnh giám sát tình hình cung cấp dịch vụ KHHGĐ

theo Quyết định 134/QĐ-BYT ngày 19/01/2022 của Bộ Y tế tại xã Vinh Thanh

 

Ảnh: Một số hình ảnh giám sát tình hình cung cấp dịch vụ KHHGĐ

theo Quyết định 134/QĐ-BYT ngày 19/01/2022 của Bộ Y tế tại xã Quảng Ngạn

 

 

 

Nguyễn Hà - CCDS
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.349.237
Lượt truy cập hiện tại 4.923