Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tọa đàm kỷ niệm ngày Công tác xã hội 25/3
Ngày cập nhật 25/03/2023

Hưởng ứng chào mừng ngày Công tác xã hội Việt Nam và được sự nhất trí của lãnh đạo Bệnh viện. Chiều 23/3/2023 Tổ Công tác xã hội tiến hành tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2023.

Tới tham dự và chỉ đạo tại buổi tọa đàm có Th.S Nguyễn Trọng Chương - Phó Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn, Phó Giám đốc bệnh viện cùng toàn thể đội ngũ trong mạng lưới công tác xã hội của bệnh viện. Thông qua tọa đàm, các thành viên được ôn lại lịch sử hình thành và quá trình phát triển của các hoạt động Công tác xã hội ở Việt Nam nói chung và tại Bệnh viện Phục hồi chức năng nói riêng.

Tại buổi đàm, Ths. Nguyễn Trọng Chương đã khái quát lại các chức năng, nhiệm vụ chính của Tổ Công tác xã hội. 

   1. Tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân;

   2. Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam;

   3. Thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.

Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tổ công tác xã hội tại bệnh viện còn phải thực hiện tốt các nội dung cụ thể được Cấp ủy, Ban Giám đốc giao như sau:

- Hỗ trợ, tư vấn các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh.

- Thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục pháp luật.

- Vận động tài trợ, hỗ trợ nhân viên y tế và đào tạo, bồi dưỡng;

Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển đổi số được thực hiện một cách mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, vai trò của Tổ công tác xã hội càng được chú trọng, trong công tác tuyên truyền người dân thực hiện việc thanh toán viện phí tại bệnh viện qua ứng dụng HueS, hướng dẫn cài đặt các ứng dụng như VSSID, VneID,... và các lĩnh vực khác.

Cũng trong tọa đàm, các thành viên cùng thảo luận, đưa ra những phương án phù hợp để triển khai các nhiệm vụ được phân công một cách khoa học và hợp lý nhất, thực hiện chia nhóm để tiến hành các hoạt động tại 02 cơ sở được diễn ra đồng bộ , nhất quán và hiệu quả.

Thế Mạnh - Phùng Diễm - Tổ TTGDSK
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.358.218
Lượt truy cập hiện tại 15.980