Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bệnh viện mắt Huế đón đoàn quỹ từ thiện NPO Hikari Kanata Nhật Bản đến thăm và làm việc
Ngày cập nhật 08/03/2023

Nhận được thư của Quỹ từ thiện NPO Hikari Kanata ngày 07 tháng 2 năm 2023 về việc thông báo chuyến thăm của Quỹ từ thiện NPO tại Bệnh viện Mắt Huế. Vừa qua, Bệnh viện Mắt Huế đã vinh dự được đón tiếp đoàn từ thiện NPO Hikari Kanata Nhật Bản đến thăm và làm việc.

Với mong muốn rằng tất cả các trẻ em mắc bệnh lý mắt dưới 20 tuổi tại Việt Nam sẽ được tiếp cận, chăm sóc sức khỏe mắt một cách toàn diện nhất, đặc biệt mang lại cơ hội phẫu thuật mắt miễn phí cho các bệnh nhi. Đoàn Quỹ từ thiện NPO gồm: ông Shingo Taniguchi – Phó chủ tịch quỹ, Ông Naoto Takeuchi- Phó chủ tịch, Bà Midori Nakagawa- Giám đốc quỹ và Ông Shigeru Okada- Chủ tịch Hiệp hội hỗ trợ phát triển nhân lực y tế NPO Nhật Bản – Myanmar đã trực tiếp đến khảo sát thực trạng và tìm hiểu thông tin về các dịch vụ, hoạt động chăm sóc mắt trẻ em tại Bệnh viện Mắt Huế.

Trên cơ sở mục đích của chuyến thăm, đoàn Đoàn đại sứ Quỹ từ thiện NPO đã được quan sát hoạt động thăm khám mắt trẻ em thường nhật tại Trung tâm nhãn nhi thân thiện của Bệnh viện Mắt Huế, đồng hành cùng các bệnh nhi trước ca phẫu thuật, trải nghiệm thực tế trong phòng mổ cùng đội ngũ y bác sĩ mắt trẻ em, và chứng kiến những thay đổi lớn về thẩm mỹ và thị lực của các em sau khi được phẫu thuật. 


 

 

 

Bên cạnh đó, đoàn được lắng nghe những chia sẻ từ Giám đốc bệnh viện Mắt Huế – BS.CKII Phạm Minh Trường về hành trình theo đuổi mô hình chăm sóc mắt trẻ em đầy khó khăn trong hơn 10 năm qua và thực trạng về chăm sóc mắt trẻ em hiện nay tại Việt Nam.

 

Đoàn NPO Nhật Bản đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ khi đã xây dựng thành công mô hình chăm sóc mắt trẻ em chất lượng với cơ sở vật chất hiện đại cũng như một Trung tâm nhãn nhi đạt chuẩn tại Bệnh viện Mắt Huế. Ngoài ra, đoàn rất ấn tượng về các hoạt động cộng đồng và sáng kiến về mạng lưới chăm sóc mắt trẻ em liên hoàn từ cộng đồng đến bệnh viện trong thời gian qua của Bệnh viện Mắt Huế. Đoàn đã bày tỏ nguyện vọng muốn đồng hành cùng Bệnh viện Mắt Huế trong hành trình ý nghĩa này, để mang lại cơ hội bảo vệ ánh sáng trên đôi mắt tuổi thơ của các em với khoản viện trợ đầu tiên dự kiến 20.000$.

 

Đáp lại sự tín nhiệm của đoàn, Bs.CKII Phạm Minh Trường đặc biệt cám ơn tấm lòng của các nhà tài trợ thuộc Quỹ từ thiện NPO, hy vọng rằng trong lai sẽ được đồng hành cùng quỹ thực hiện nhiều dự án hợp tác, mang cơ hội tìm lại được ánh sáng cho nhiều bệnh nhi trên dải đất hình chữ S này.
Đồng thời, Bệnh viện cũng mong muốn có cơ hội hợp tác, trau dồi kiến thức chuyên môn cùng các bác sỹ và nhân viên y tế đến từ Nhật Bản trong thời gian sắp tới.

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.351.343
Lượt truy cập hiện tại 7.220