Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Y tế năm 2022 & triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2023
Ngày cập nhật 12/01/2023

Ngày 11.01.2023, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Y tế năm 2022 & triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2023. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh. Đại diện lãnh đạo và các phòng/ban Văn phòng tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban/ngành, các đơn vị y tế Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Về phía ngành Y tế có PGS.TS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở, các Phó giám đốc, lãnh đạo Văn phòng, các phòng thuộc sở Y tế, các đơn vị trực thuộc, đại diện lãnh đạo UBND, TTYT các huyện/thị xã/thành phố, các đơn vị hành nghề Y/Dược tư nhân và phòng khám từ thiện cùng tham dự hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị

Năm 2022, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Y tế, lãnh đạo ngành Y tế tập trung tham mưu cho UBND tỉnh, phối hợp với các sở, ban/ngành đã lãnh đạo các đơn vị trong toàn ngành Y tế triển khai đồng bộ các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong công tác KCB, các chỉ tiêu về số giường bệnh/vạn dân đạt 60,8; số bác sĩ/vạn dân đạt 15,3; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 99,1% (1.157.735 người) đều vượt kế hoạch đề ra. So với năm 2021, tổng số lượt khám chữa bệnh tăng 8% (2.052.922 lượt khám); bệnh nhân điều trị nội trú tăng 23,8%: (268.289 lượt); lượt KCB ngoại trú tăng 6,1% (1.784.633 lượt). Hoạt động KCB bằng phương pháp Y học cổ truyền tại trạm Y tế xã/phường /thị trấn đạt 96,5%. Chất lượng KCB tại các cơ sở điều trị từ tuyến tỉnh/huyện/xã luôn được quan tâm và có những chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của bệnh nhân… Các dịch bệnh nguy hiểm như Covid-19 được kiểm soát tốt, tính đến nay toàn tỉnh đã tổ chức 46 đợt tiêm vắc xin phòng covid-19 với gần 2.947.000 liều cho các đối tượng. Các ca bệnh Sốt xuất huyết đều được phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, điều tra dịch tễ, xử lý môi trường, không để dịch bùng phát. Các ca bệnh Tay chân miệng, Liên cầu lợn luôn được giám sát chặt chẽ. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 93%. Các hoạt động phòng chống HIV/AIDS; phòng chống các bệnh không lây nhiễm; chăm sóc bà mẹ trẻ em; dân số kế hoạch hóa gia đình; chương trình kết hợp Quân dân y; công tác phục hồi chức năng tại bệnh viền và tại cộng đồng cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm qua, phát hiện 4 vụ ngộ độc thực phẩm có 31 người mắc; tuyến tỉnh/huyện/xã thành lập hơn 450 đoàn kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra được 4.700 cơ sở chế biến/sản xuất/kinh doanh thực phẩm, có 88,5% số cơ sở đạt yêu cầu; tổ chức tiêu hủy 232 sản phẩm vi phạm về nhãn hàng hóa và hạn sử dụng. Công tác CCHC và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã đạt được những kết quả tốt.  

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những cống hiến đầy trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo/cán bộ/nhân viên trong toàn ngành Y tế, đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra, góp quan trọng trong công tác KCB và công tác y tế dự phòng trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2023, Lãnh đạo Ngành Y tế và các địa phương cần tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh công tác giám sát nhằm chủ động phát hiện, kịp thời ngăn chặn các loại dịch bệnh, khống chế không để dịch lớn bùng phát. Có giải pháp phối hợp cụ thể với các địa phương, ban/ngành, đẩy mạnh và quyết liệt hơn trong tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số trong toàn ngành. Bám sát Nghị quyết của Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Y tế, phối hợp với các đơn vị, tham mưu cho UBND các cấp những chính sách, định hướng, quy hoạch để phát triển ngành y tế theo Nghị quyết 08-NQ/TU về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào quá trình phát triển toàn diện con nguời, nâng cao thể lực, phát triển tốt về thể chất và tinh thần, tăng tuổi thọ, nâng cao đời sống của người dân, bảo đảm thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Dịp này, ghi nhận những thành tích xuất sắc, thay mặt UBND tỉnh Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Thanh Bình đã trao tặng “Cờ Thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh” năm 2022 cho Bệnh viện Phục hồi chức năng và công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 5 tập thể thuộc sở Y tế. Giám đốc sở Y tế cũng đã Quyết định công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2022” cho 332 cá nhân trong toàn ngành Y tế.

Một số hình ảnh về Hội nghị:

 

 

 

CDC
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.342.950
Lượt truy cập hiện tại 14.344