Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đảng bộ TTYT huyện Phú Vang tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác xây dựng Đảng năm 2022
Ngày cập nhật 03/01/2023

Chiều ngày 29/12/2022, Đảng bộ TTYT huyện Phú Vang tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác xây dựng Đảng năm 2022. Dự hội nghị có Đ/c Trương Như Sơn - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy chủ trì hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy và toàn thể đảng viên của 11 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cùng tham dự.

Theo các báo cáo trong hội nghị, năm 2022 dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết BCH Đảng bộ TTYT đề ra từ đầu năm đã được triển khai thực hiện đạt kết quả. Công tác khám và điều trị tiếp tục có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh đã được tích cực thực hiện, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn. Bệnh viện đã được điều chỉnh lên 250 giường kế hoạch và 300 giường thực kê từ 12/10/2022 theo Quyết định số 2467/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã tiếp tục triển khai công tác chăm sóc bệnh nhân toàn diện, đảm bảo cung ứng đầy đủ các loại thuốc thiết yếu phục vụ công tác khám chữa bệnh. Tiêu chí bệnh viện đạt được 4,20/5 điểm, là đơn vị đạt điểm cao nhất của Sở Y tế. Duy trì mạng lưới y tế từ huyện đến xã, thị trấn, 100% trạm y tế xã, thị trấn có bác sỹ, nữ hộ sinh, bác sỹ/y sỹ Y học cổ truyền, chuyên trách dân số. Công tác chủ động phòng chống dịch đã được triển khai ngay từ đầu năm, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; bệnh sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp nhưng đã được phát hiện, xử lý và khống chế không để dịch lan rộng. Không để xảy ra tử vong do dịch bệnh. Các chương trình y tế mục tiêu thuộc lĩnh vực Y tế dự phòng như tiêm chủng mở rộng, Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, phòng chống suy dinh dưỡng, VSATTP... đã được triển khai, kết quả đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Về công tác xây dựng Đảng, ngay từ đầu năm 2022, Đảng uỷ đã tập trung lãnh chỉ đạo, thực hiện chương trình hành động của BCH Đảng bộ và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ, trọng tâm là từ ngày 25/7/2022 đến ngày 28/7/2022, Đảng uỷ Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025; Đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TTYT và đã bầu ra BCH nhiệm kỳ 2022-2027; Học tập chuyên đề Chỉ thị 05, năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”. Tổ chức quán triệt Chỉ thị 32/CT-UBND về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế của UBND tỉnh cho toàn thể viên chức đang công tác tại TTYT thông qua các buổi giao ban, hội nghị... Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, triển khai công tác kiểm tra, giám sát tại 11 chi bộ, qua đó góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Công tác phát triển đảng đã kết nạp 10 đảng viên mới. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được quan tâm, mở rộng và phát huy tốt hơn. Các chỉ tiêu về đào tạo đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đến nay toàn Đảng bộ có 11 chi bộ đảng và 93 đảng viên (83 đảng viên chính thức, 10 đảng viên dự bị), qua đánh giá phân loại chất lượng chi bộ: Kết quả đánh giá phân loại chất lượng đảng viên năm 2022, toàn Đảng bộ có 02 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Chi bộ Ngoại Sản, chi bộ YTCC - ATTP) và 09 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, chi bộ yếu kém; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 17 đ/c đạt tỷ lệ 20,48%, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ có 66 đ/c, đạt tỷ lệ 79,52%.

Qua thảo luận tại hội nghị, Đ/c Trương Như Sơn - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ; làm tốt công tác kết nạp đảng viên mới năm 2023. Trong lĩnh vực chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian đến, đặc biệt là trong công tác nâng cao chất lượng khám và điều trị; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm và các chương trình y tế. Gắn trách nhiệm của mỗi cấp ủy viên đối với từng lĩnh vực được phân công; phát huy vai trò của mỗi đảng viên để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đ/c Trần Minh Sự - Đảng ủy viên - Văn phòng Đảng ủy
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.450.290
Lượt truy cập hiện tại 21.092