Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bệnh viện Tâm thần Huế tiến hành diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022
Ngày cập nhật 30/12/2022

     Chiều ngày 20/12/2022, Bệnh viện Tâm thần Huế đã phối hợp Công an TP Huế tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Bệnh viện. Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có ThS BS Hồ Dũng - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Huế, trung tá Đào Mẫn - Đội phó Đội quản lý hành chính, Công an TP Huế, trung tá Lê Ngọc Phách - đội trưởng đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2, Công an tỉnh TT Huế, cùng toàn thể viên chức, người lao động trong Bệnh viện.

     Trước khi tiến hành diễn tập tình huống cháy giả định, lực lượng tham gia đã được các đồng chí trong Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2 thông tin về tình hình cháy nổ xảy ra trên cả nước và trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua; nêu những nguyên nhân gây cháy và biện pháp đề phòng, đặc điểm của đám cháy. Hướng dẫn cách bố trí các vật dụng tại nơi ở và nơi làm việc đảm bảo an toàn công tác phòng cháy, chữa cháy; những phương pháp dập tắt đám cháy, nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh, cách thoát khỏi đám cháy, các nghiệp vụ cơ bản về cứu hộ cứu nạn, cách sử dụng phương tiện chữa cháy thường dùng; cấu tạo, tác dụng, phương pháp sử dụng, bảo quản, kiểm tra một số phương tiện chữa cháy xách tay như bình bột chữa cháy hệ MFZ, bình khí chữa cháy hệ MT…

     Tiếp theo đó, các lực lượng bắt đầu tham gia diễn tập với tình huống cháy nổ giả định do chạm chập hệ thống điện tại khu vực dãy nhà Khoa khám chữa của bệnh viện. Khi phát hiện đám cháy, các viên chức, người lao động đã thực hiện đúng theo các bước công tác phòng chống cháy nổ đã được đào tạo. Lực lượng bảo vệ nhanh chóng hô hoán, cắt điện khu vực cháy và báo ngay cho lực lượng chữa cháy, đồng thời báo động cho toàn bệnh viện được biết, huy động lực lượng tại chỗ cứu người, cứu tài sản và sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy để dập tắt đám cháy.

     Thông qua chương trình diễn tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, sự phối hợp của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với lực lượng cơ sở, chủ động tổ chức chữa cháy có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đồng thời nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy chữa cháy của toàn thể viên chức, người lao động trong bệnh viện, biết sử dụng các phương tiện, dụng cụ tại chỗ để dập tắt đám cháy lúc ban đầu, cách cứu người cứu tài sản đảm bảo an toàn.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Tin bài: Nhật Quang

Ảnh: Minh Trí

 

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.505.021
Lượt truy cập hiện tại 30.624