Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Khám sức khỏe định kỳ cho các em học sinh trên địa bàn huyện Phú Vang, năm học 2022 - 2023
Ngày cập nhật 21/09/2022

Thực hiện Kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 30/8/2022 của UBND huyện Phú Vang về việc triển khai công tác Y tế trường học năm học 2022 - 2023 trên địa bàn huyện, ngày 20/9/2022, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể học sinh trường Mầm non Phú Xuân; mở đầu đợt khám sức khỏe định kỳ tại các trường học đóng trên địa bàn huyện Phú Vang, năm học 2022 - 2023.

Đây là hoạt động thường quy hàng năm mà TTYT phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức, với mục đích phân loại sức khỏe ban đầu cho các em học sinh, phát hiện sớm một số bệnh lý thông thường để tư vấn cho nhà trường và gia đình về chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập nhằm đảm bảo một sức khỏe tốt nhất để học tập đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, trong các buổi khám sức khỏe, các em học sinh còn được đội ngũ y bác sỹ của TTYT huyện tuyên truyền, phổ biến về cách phòng chống các dịch bệnh theo mùa, các bệnh học đường phổ biến thường xảy ra.

Sau buổi khám sức khỏe, đoàn khám sẽ thông báo kết quả khám đến phụ huynh để phụ huynh biết được tình trạng sức khỏe của con em mình và phối hợp với trường học, ngành y tế để chăm sóc sức khỏe cho các em.

Việc khám sức khoẻ định kỳ cho các em học sinh Mầm non Phú Xuân nói riêng và toàn huyện nói chung hết sức thiết thực và ý nghĩa, thông qua việc làm này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho học sinh về ý thức phòng ngừa một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi học đường; phát hiện sớm các bệnh lý để kịp thời điều trị đồng thời đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.

Một số hình ảnh:

ThS Trần Minh Sự - Trưởng khoa Y tế công cộng và Dinh dưỡng - TTYT huyện Phú Vang
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.355.539
Lượt truy cập hiện tại 12.432