Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Truyền thông chuyên đề “Sức khoẻ sinh sản vị thành niên” cho học sinh trường THPT chuyên Khoa học Huế
Ngày cập nhật 31/08/2022

           Sáng ngày 31/8/2022, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phối hợp với trường THPT chuyên Khoa học Huế tham gia trao đổi, chia sẻ, truyền thông về “Sức khỏe sinh sản Vị thành niên” cho gần 200 học sinh của trường nhân dịp sinh hoạt công dân đầu năm học 2022-2023. Đến tham dự và là báo cáo viên có Bs CKII Nguyễn Văn Toàn – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh; cùng cán bộ, giáo viên nhà trường và hơn 200 em là học sinh khối 11 và 12 tại trường.

 

           Hiện nay tuổi dậy thì bắt đầu sớm hơn và tuổi bắt đầu quan hệ tình dục cũng sớm hơn, điều này sẽ làm tăng nguy cơ về an toàn tình dục dẫn đến có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS, nạo phá thai không an toàn ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự phát triển về thể chất cũng như tinh thần của VTN-TN. Lứa tuổi THPT là lứa tuổi VTN/TN đang ở giai đoạn phát triển nhanh về thể chất và có nhiều những thay đổi trong tâm sinh lý. Đây là giai đoạn quan trọng về việc định hình nhân cách để làm chủ bản thân về những hành vi tình dục, biết cách xây dựng quan hệ tình bạn, tình yêu trong sáng, lành mạnh cũng như kiến thức về tình dục an toàn, phòng chống xâm hại tình dục…

Ảnh Bs CKII. Nguyễn Văn Toàn – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đang tư vấn tại buổi truyền thông

         Vì vậy thông qua buổi truyền thông, Bs CKII Nguyễn Văn Toàn – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã có các câu hỏi nhằm giao lưu, trao đổi và cung cấp thêm kiến thức về chăm sóc SKSS cho VTN/TN với lối diễn đạt ví von phù hợp với thực tế cuộc sống của VTN-TN đã giúp cho không khí càng thêm sôi nổi, cuốn hút các em. Từ đây các em đã có được những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc SKSS, các kỹ năng sống cho lứa tuổi VTN-TN, cũng như có kỹ năng tự bảo vệ bản thân mình, là hành trang giúp các em tự tin hơn khi bước vào đời, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Ảnh: Các học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi

            Đồng thời trong buổi truyền thông cũng trang bị cho các em kỹ năng sử dụng bao cao su và một số kỹ năng về tình dục an toàn,… với mục đích phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và phòng tránh lạm dụng tình dục. Đây là một hoạt động truyền thông nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và là một giải pháp đổi mới toàn diện cả về nội dung, hình thức, chương trình, phương pháp giáo dục về dân số, sức khoẻ sinh sản cho VTN trong và ngoài nhà trường cần được phát huy và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới.

             Một số hình ảnh khác tại buổi diễn đàn:

Thùy Dung - Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.346.563
Lượt truy cập hiện tại 2.057