Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Bệnh viện Phổi tổ chức lễ phát động phong trào vệ sinh tay và chống rác thải nhựa năm 2022
Ngày cập nhật 02/08/2022

   Ngày 28/7/2022, Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động phong trào vệ sinh tay - Chống rác thải nhựa và ký cam kết thực hiện, đồng thời lồng ghép phổ biến Thông tư số 20/2021/TT-BYT về Quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế. Tham dự và chỉ đạo buổi lễ có Bs. Phạm Hữu Hiền - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; BSCKI. Phan Văn Quý - Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng toàn thể viên chức và người lao động.

   Nhiễm khuẩn bệnh viện đang là vấn đề y tế toàn cầu đáng lo ngại do làm tăng tăng tỷ lệ tử vong, kéo dài ngày nằm viện và tăng chi phí điều trị. Có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng nhiễm khuẩn bệnh viện như: môi trường ô nhiễm bệnh truyền nhiễm, xử lý dụng cụ, các thủ thuật xâm lấn,… Nhưng ô nhiễm bàn tay của nhân viên y yế là 1 mắc xích quan trọng trong dây truyền nhiễm khuẩn bệnh viện.

   Bên cạnh vấn đề về nhiễm khuẩn bệnh viện, chất thải nhựa trong y tế phát sinh từ các hoạt động hàng ngày của các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và người sử dụng dịch vụ y tế và từ các hoạt động chuyên môn y tế (như: bao bì, dụng cụ bao gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, vật liệu, đồ dùng trong y tế) cũng đang là thách thức đối với không chỉ riêng ngành y tế, đó còn là thách thức đối với nhân loại ngày nay.

   Bs. Phạm Hữu Hiền- Phó Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện và BsCKI. Phan Văn Quý- Phó Giám đốc bệnh viện Phát động phong trào vệ sinh tay và chống rác thải nhựa trong bệnh viện năm 2022; đại diện các Khoa/phòng ký Cam kết thực hiện: Nhằm giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, mỗi nhân viên y tế trước hết cần nâng cao nhận thức, hạn chế phát sinh rác thải nhựa dùng 1 lần trong hoạt động khám chữa bệnh. 

       + 100% Viên chức, người lao động thay đổi nhận thức về việc bảo vệ môi trường, không có các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

       + 100%  Không sử dụng các sản phẩm nước uống đóng chai nhựa sử dụng một lần trong cơ quan và khi tổ chức các hội nghị hội thảo, hội nghị, tập huấn…

       + 100%  Không sử dụng túi ni lông, các sản phẩm thành phần ni lông sử dụng một lần trong tất cả các hoạt động hành chính tại các hội nghị hội thảo, hội nghị ….  

       + 100%  Viên chức, người lao động gương mẫu và tiên phong sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; kiên quyết nói không với túi ni lông và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày; đồng thời tuyên truyên, vận động người thân, gia đình và bạn bè, người bệnh, người nhà người bệnh cùng thực hiện phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

     + Thực hiện tốt công tác vệ sinh cảnh quan trong toàn Bệnh viện, xây dựng “Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp”.  từ đó nâng cao chất lượng điều trị, chất lượng cuộc sống hướng tới sự hài lòng của người bệnh". 

Ký cam kết thực hiện phong trào Vệ sinh tay và Giảm thiểu rác thải nhựa

   BSCKI. Phùng Hữu Phan –Phó trường khoa phụ trách Kiếm soát nhiễm khuẩn bệnh viện đã phổ biến Thông tư số 20/2021/TT-BYT ngày 26/11/2021 của Bộ Y tế Quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế. Việc phân loại chất thải là vô cùng quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh, nếu phân loại sai làm tăng chi phí, do đòi hỏi mỗi một viên chức, người lao động, phân loại từ nguồn phát sinh đúng theo quy định.

BsCKI. Phùng Hữu Phan phổ biến Thông tư 20/2021/TT-BYT

 

ĐD. Phan Thị Thanh Thủy
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.355.185
Lượt truy cập hiện tại 11.936