Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Giám đốc Sở Y tế kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiêm phòng vaccin COVID-19 trên địa bàn huyện Quảng Điền
Ngày cập nhật 10/06/2022

       Ngày 09/6/2022 Đoàn công tác của Sở Y tế do PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn cùng các thành viên ở Phòng Nghiệp vụ Y, Dược, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đi kiểm tra, đôn đốc công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Quảng Điền và các xã Quảng Phước, Quảng Thọ, Quảng Vinh, Quảng Phú.

Đoàn cùng các thành viên đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện và TTYT huyện Quảng Điền. Theo báo cáo tính đến ngày 07/6/2022 tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại huyện Quảng Điền; Trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (tiêm mũi 1: 31%), Trẻ từ 12 đến 17 tuổi (tiêm mũi 1: 99.9%, tiêm mũi 2: 99.7%). Đối với người từ 18 tuổi trở lên (tiêm mũi 1: 99.7%, tiêm mũi 2: 100%, Mũi bổ sung: 90%, Mũi nhắc lại lần 1: 34%).

Đoàn đã trao đổi những thuận lợi với TTYT và UBND huyện là đã ban hành 04 văn bản chỉ đạo về việc tăng cường tiêm phòng vaccine phòng Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại gửi UBND các xã, thị trấn và các ban ngành liên quan và TTYT huyện có 04 văn bản phân bổ vaccine phòng Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại gửi UBND và trạm Y tế các xã, thị trấn. Ngoài ra TTYT đã ban hành thêm 03 văn bản về: Hướng dẫn tiêm liều bổ sung và liều nhắc lạ; Triển khai tuần lễ cao điêm tiêm vaccine phòng Covid-19 và Kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi. Tuy nhiên còn những vướng mắc cần khắc phục như: Việc huy động đối tượng đến tiêm tại các xã, thị trấn còn gặp khó khăn do một số thông tin không chính thống như tiêm vaccine làm giảm trí nhớ; đa số người mắc Covid-19 không đồng thuận tiêm, đối tượng trên 18 tuổi đi làm ăn xa nhiều,…

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh, PCT UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

 

BSCKII. Nguyễn Phương Tuấn,  GĐ TTYT huyện huyện phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế đề nghị với TTYT huyện sớm tham mưu cho UBND huyện cần có thêm các giải pháp chỉ đạo các địa phương đôn đốc đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccin Covid-19 theo kế hoạch đề ra. Các địa phương cần thực hiện chiến dịch "đi từng ngõ, gõ từng nhà", vận động các đối tượng tiêm đầy đủ để bảo vệ bản thân, người trong gia đình và người xung quanh. Lập danh sách, xây dựng kế hoạch và triển khai việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho những người đã tiêm đủ liều cơ bản thật cụ thể gửi về đến các thôn để vận động đối tượng tham gia tiêm chủng. Tiếp tục truyền thông thay đổi nhận thức của người dân trong việc cần thiết phải tiêm phòng đầy đủ để có kháng thể, tạo miễn dịch cộng đồng và có thêm nhiều ích lợi khác nữa.

Đoàn cũng đã đi thực tế nắm tình hình tiêm chủng Covid-19 tại các xã Quảng Phước, Quảng Thọ, Quảng Vinh, Quảng Phú của huyện Quảng Điền. Theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, hầu hết ở các xã TYT đã tham mưu UBND xã về kế hoạch tăng cường tiêm phòng vaccine phòng Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại để triển khai tại địa phương và một số xã đã và đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi và trẻ 12-17 tuổi đang triển khai; Những vướng mắc chính của các xã là: nhận thức của người dân chưa đúng về lợi ích của tiêm vaccine phòng Covid-19; chưa có danh sách cụ thể về đối tương chưa tiêm mũi cơ bản, mũi nhắc lại để gửi về các thôn mời đối tượng tham gia tiêm chủng,…

Tại các xã kiểm tra, Đoàn đã có những góp ý cụ thể như UBND xã cần chỉ đạo các thôn phối hợp với trạm Y tế rà soát đối tượng chưa tiêm cùng với sự hỗ trợ việc rà soát đối tượng của TTYT huyện để xây dựng kế hoạch tại địa phương tiêm mũi nhắc lại, mũi cơ bản thật cụ thể để triển khai đúng tiến độ quy định của chương trình; UBND xã cần giao nhiệm vụ phụ trách vận động đối tượng đến tiêm chủng ở các thôn cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo nhằm tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm phòng vaccin Covid-19 đạt được kế hoạch đề ra góp phần hoàn thành mục tiệu chương trình phòng chống dịch bệnh nói chung trên địa bàn tỉnh nhà năm 2022./.

Một số hình ảnh của Đoàn kiểm tra 

PGS.TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế cùng Đoàn tại điểm tiêm chủng xã Quảng Phước

Bs Lê Đình Nhân (bên trái) Sở Y tế đã làm việc với lãnh đạo UBND xã, TYT xã Quảng Thọ

 

Tin, ảnh: Đoàn Chí Hiền – Trung tâm KSBT
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.342.048
Lượt truy cập hiện tại 13.484