Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?


Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Dân số-KHHGĐ 6 tháng đầu năm và Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
Ngày cập nhật 06/06/2022

      Chiều ngày 02 tháng 6 năm 2022 Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Dân số-KHHGĐ 6 tháng đầu năm Triển khai nhiệm vụ 6 tháng  cuối năm 2022. Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị về phía Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh có BS CKII Nguyễn Văn Toàn, Phó Chi cục Trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh và các phòng chuyên môn; Tại huyện ông Đặng Nguyễn Xuân Quang, Trưởng phòng Dân số/ Trung tâm y tế huyện, các phòng liên quan và Cán bộ chuyên trách dân số của 17 xã, thị trấn.

      06 tháng đầu năm 2022  mặc dù vẫn còn ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn huyện Phú Lộc đã triển khai kịp thời các kế hoạch đã đề ra. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy và chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về công tác Dân số trong tình hình mới. Triển khai kịp thời và có hiệu quả kế hoạch số 397/KH-SYT ngày 21/01/2022 của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế về việc “Triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ dân số - KHHGĐ năm 2022”. Các hoạt động truyền thông được tăng cường thường xuyên và liên tục, tiếp tục phối hợp với các ban, ngành duy trì hoạt động của các câu lạc bộ, đội ngũ CTV tăng cường tuyên truyền vận động người dân chấp nhận thực hiện các BPTT hiện đại, đẩy mạnh xây dựng mô hình cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên, các hoạt động truyền thông, tư vấn và lấy mẫu máu gót chân trẻ sơ sinh thực hiện thường xuyên, các hoạt động truyền thông nhằm tăng cường cung cấp thông tin về thực trạng già hóa dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát chiến dịch, cập nhật đổi số Ao, hỗ trợ việc xây dựng và duy trì tại các cụm dân cư có tỷ lệ đạt thấp... nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động các chương trình ở tuyến cơ sở.

      Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm vẫn còn một số hạn chế nhất định: Tỷ lệ sinh con thứ 3+ có xu hướng tăng cao ở các xã, thị trấn (toàn huyện 21,23% tăng so cùng kỳ 0,04% và tăng 3,16% so cuối năm). Tảo hôn còn đang diễn ra (02 trường hợp). Tỷ số mất cân bằng giới tính khi sinh tăng cao 112,37bé trai/100 bé gái. Việc xây dựng và duy trì mô hình xã, thị trấn, cụm dân cư không có người sinh con thứ ba trở lên đạt kết quả chưa cao 30,25%

 

 

 

      Trong thời gian tới để công tác DS-KHHGĐ đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra theo chỉ đạo của lãnh đạo CCDS-KHHGĐ và  Trung tâm Y tế huyện cần thực hiện các giải pháp:

      Tham mưu cho cấp uỷ Đảng, Chính quyền tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác DS-KHHGĐ, ban hành các văn bản để chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tại địa phương phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới;

      Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về DS-KHHGĐ. Phối hợp với các ban, ngành liên quan triển khai, phổ biến rộng rãi nội dung tinh thần các nghị quyết, chỉ thị về DS-KHHGĐ tới các cấp, các ngành trên địa bàn toàn huyện và đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân.

      Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại các tuyến theo qui định; đảm bảo cung cấp đầy đủ vật tư thuốc thiết yếu, phương tiện tránh thai, các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ thường xuyên cũng như trong các đợt chiến dịch cho khách hàng.

      Tăng cường đẩy mạnh thực hiện Tầm soát, chẩn đoán trước sinh, sàng lọc sơ sinh nhằm thực hiện tốt việc tư vấn sàng lọc trước sinh, sơ sinh và giảm thiểu tình trạng bệnh, tật ở trẻ em. Triển khai các hoạt động xã hội hóa của chương trình sàng lọc sơ sinh ngày càng tốt hơn. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tổ chức tư vấn, khám sức trước khi kết hôn; tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh nhằm giảm thiểu tình trạng bệnh, tật ở trẻ em,... góp phần nâng cao chất lượng dân số.

      Rà soát các đơn vị có mức sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên còn cao để chỉ đạo triển khai với những hoạt động cụ thể.

      Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá nhằm rút kinh nghiệm triển khai có hiệu quả các chương trình.

*Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

 

Đặng Nguyễn Xuân Quang Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc/Phòng DS-KHHGĐ

 

Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.308.522
Lượt truy cập hiện tại 315