Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Giao ban công tác Điều dưỡng quí I/2022 và Tọa đàm ngày Điều dưỡng Quốc tế.
Ngày cập nhật 12/05/2022

Sáng ngày 11/5/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị Giao ban Điều dưỡng (ĐD) quí I/2022 và Tọa đàm kỷ niệm ngày “Quốc tế Điều dưỡng 12/5". Tham dự hội nghị có PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc  Sở Y tế cùng Ban Giám đốc, Trưởng/phó phòng, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y và các phòng chức năng của sở Y tế, Lãnh đạo 9 TTYT, Trưởng phòng Điều dưỡng, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Điều dưỡng trưởng khoa Cấp cứu của 20 đơn vị khám chữa bệnh có giường bệnh do ngành Y tế quản lý.

 

 

 

     Sở Y tế Thừa Thiên Huế hiện đang quản lý 18 BV công lập và 2 BV ngoài công lập, đội ngũ ĐD hiện có là 1.039, tỷ lệ nữ chiếm 82%, trong đó có 347 ĐD có trình độ đại học và trên đại học, 431 ĐD có trình độ cao đẳng. Hội nghị đã đánh giá các hoạt động ĐD trong năm 2021 và triển khai các hoạt động trong năm 2022. Hiện nay các BV đang triển khai 1/4 mô hình trong công tác ĐD: phân công điều dưỡng chăm sóc chính; chăm sóc theo nhóm; chăm sóc theo đội và phân công chăm sóc theo công việc, trong đó có 7/20 đơn vị áp dụng từ 2 mô hình trở lên. Hội nghị cũng triển khai Thông tư 31/2021/TT-BYT về “Qui định hoạt động ĐD trong bệnh viện”, và nghe chuyên đề: “Chăm sóc bệnh nhân đột quỵ” do BSCKI Nguyễn Thị Ngọc Trân - ĐD trưởng, khoa Đột quỵ BVTW Huế trình bày.

     BSCKII Nguyễn Mậu Duyên - Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y chia sẻ: Công việc ĐD vốn vô cùng khó khăn, nặng nhọc và đầy áp lực, đặc biệt là ở các khoa/phòng cấp cứu. Thực tế cho thấy, nếu một ĐD giỏi sẽ chủ động trong việc theo dõi, phát hiện các bất thường của người bệnh để thông báo và phối hợp kịp thời cùng e-kíp trực, góp phần rất lớn vào thành công của điều trị. ĐD là một công việc quan trọng, gắn liền với sự phát triển của ngành Y trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

 

     Thay mặt BGĐ Sở Y tế, PGS.TS Trần Kiêm Hảo tặng hoa chúc mừng cho Hội Điều dưỡng Thừa Thiên Huế nhân ngày "Quốc tế Điều dưỡng 12/5", phát biểu và tâm sự: “Luôn song hành với BS điều trị trên mọi chặng đường chăm sóc, bảo vệ SK cho người bệnh đó chính là Người ĐD. Công tác điều dưỡng đặc biệt quan trọng trong bệnh viện, kết nối giữa điều trị với chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi sức khỏe cho BN. Nó thực sự vất vả, không những chỉ chăm lo về bệnh tật, mà còn luôn động viên, chia sẻ về tinh thần, chăm lo về thể chất, dinh dưỡng. Phải coi BN như người nhà của mình, phải luôn lắng nghe, cảm thông và thấu hiểu những lo lắng, nỗi đau của người bệnh. Phải tận tụy, yêu nghề, phải tạo niềm tin để luôn nhận được sự tôn trọng của BN và người nhà bệnh nhân. Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực phấn và đóng góp không nhỏ của đội ngũ DĐ trong toàn tỉnh. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong 2 năm qua, nhiều ĐD đã tình nguyện vào các khu cách ly, tăng cường hỗ trợ cho các tỉnh bạn và đã cùng các Y, bác sĩ và nhân viên y tế khác từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Để nâng cao vai trò và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình các ĐD phải thường xuyên nâng cao kiến thức, chuẩn hóa các kỹ thuật ĐD, tham gia nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng toàn diện trong công tác CSSK người dân”. Đồng thời có lời chúc các ĐD và gia đình luôn sức khỏe, hạnh phúc, bình an, lập nhiều thành tích, thành công trong công việc và cuộc sống. Dịp này, Phó trưởng phòng NVY, Ths.BS Võ Đăng Huỳnh Anh thay mặt phòng NVY tặng hoa chúc mừng Hội ĐD tỉnh.

 

 

     Mặc dù vẫn còn rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng những Người ĐD, những bông hoa lặng thầm tỏa hương, luôn ý thức được lương tâm, đạo đức và trách nhiệm của mình để cùng đồng hành, sẻ chia nỗi đau của người bệnh và góp phần phát triển sự nghiệp CSSKND tỉnh nhà./.

 

BGĐ Sở Y tế cùng lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng các ĐD tham dự hội nghị.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng (TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.364.396
Lượt truy cập hiện tại 553