Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tình hình tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em tại thành phố Huế.
Ngày cập nhật 21/04/2022

       Tăng cường công tác chỉ đạo theo Kế hoạch của UBND tỉnh và Sở Y tế Thừa Thiên Huế về việc tiêm vaccin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh, trong ngày 21/4/2022, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Huế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đến kiểm tra, nắm tình hình một số điểm tiêm phòng vaccin phòng Covid-19 cho trẻ em tại các trường học trên địa bàn thành phố Huế.

 

 

 

 

 

 

 

   Để chuẩn bị tốt cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, ngay từ cuối tháng 3/2022 lãnh đạo ngành Y tế đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai các nội dung Công văn số 1535/BYT-DP của Bộ Y tế và Kế hoạch số 128/KH-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tiêm vaccin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi, đồng thời xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng năm 2022 trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu trẻ em trên địa bàn tỉnh nhà.

 

     Theo kế hoạch ngày 21 và 22/4 tại thành phố Huế triển khai tiêm phòng Covid-19 tại 38 điểm trường THCS cho 2.924 trẻ trong độ tuổi từ 11 đến dưới 12 tuổi, các độ tuổi còn lại sẽ được tiếp tục tiêm khi được phân bổ vaccine. Qua kiểm tra điểm tiêm phòng vaccine Covid-19 tại trường THCS Nguyễn Chí Diểu. phường Phú Nhuận và trường THCS Lê Hồng Phong, phường Hương Long - thành phố Huế, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế  đã đánh giá cao sự tham gia hỗ trợ và sự phối hợp chặc chẽ giữa Y tế với ngành Giáo dục và  chính quyền địa phương. 

 

      Giám đốc Sở Y tế, cũng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Huế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình triển khai tiêm chủng. Đồng thời nhắc nhở các điểm tiêm phải thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo, các quyết định và hướng dẫn của Bộ Y tế đã ban hành; tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19. Thực hiện khám sàng lọc để phát hiện những trường hợp chống chỉ định hoặc tạm hoãn. Hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau tiêm chủng cho người nhà các cháu; Sẵn sàng và nhanh chóng ứng phó với những trường hợp không mong muốn, sự cố bất lợi trong đợt tiêm phòng vaccine; Cập nhật đầy đủ thông tin trẻ được tiêm chủng để làm giấy xác nhận đã tiêm vaccin; Báo cáo kịp thời, đầy đủ tiến độ tiêm phòng vaccin Covid-19 theo quy định./.

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Chí Hùng ( TTKSBT)
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.492.196
Lượt truy cập hiện tại 10.829