Tìm kiếm
"TĂNG CƯỜNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH"
 

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá website này như thế nào?
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Trung tâm Y tế thành phố Huế tập huấn triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Ngày cập nhật 16/04/2022

Thực hiện kế hoạch số 2281/KH-UBND ngày 07/4/2022 của UBND TP Huế về triển khai tiêm tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong các ngày từ 14-15/4/2022 TTYT TP Huế phối hợp với Trung tâm KSBT tỉnh tổ chức tập huấn triển khai tiêm tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tham dự buổi tập huấn về phía Trung tâm KSBT tỉnh có BSCKI. Phan Thị Hồng Nhạn – Cán bộ phòng Kế hoạch – Tài chính – Giảng viên; Về phía TTYT TP Huế có  Ths. Bs. Nguyễn Vũ Nhật Chi - Phó Bí thư Đảng Ủy - Phó giám đốc TTYT; BSCKII. Phạm Hữu Nhân - Trưởng phòng KHNV - Giảng viên; BSCKI. Tôn Thất Độ - Phó trưởng khoa CCHS - Giảng viên; BSCKI. Hồ Công Khá - Trưởng khoa KSBT&HIV/AIDS cùng các học viên là các cán bộ tham gia công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 của TTYT và 36 trạm Y tế.

Mở đầu buổi tập huấn các học viên đã được nghe BSCKI. Phan Thị Hồng Nhạn – Cán bộ phòng Kế hoạch – Trung tâm KSBT tỉnh trình bày nội dung về Hướng dẫn sử dụng vắc xin để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; Hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng. Tiếp đó BSCKII. Phạm Hữu Nhân - Trưởng phòng KHNV trình bày các nội dung liên quan đến Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi . Các học viên cũng đã được nghe BSCKI. Tôn Thất Độ - Phó trưởng khoa CCHS trình bày các nội dung liên quan đến thông tư số 51 về Hướng dẫn phòng, chần đoán và xử trí phản vệ. Sau phần trình của các Giảng viên lớp tập huấn đã tiến hành thảo luận các vấn đề liên quan đến việc triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi và đã được giải đáp một cách thỏa đáng.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn Ths.Bs. Nguyễn Vũ Nhật Chi – Phó giám đốc TTYT TP Huế yêu cầu các trạm Y tế cần phối hợp tốt với Ủy ban nhân dân các phường xã, các trường học trong việc điều tra, lập danh sách đối tượng, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện buổi tiêm chủng; Phối hợp tốt với Công an phường trong việc xác thực thông tin trẻ trên hệ thống dữ liệu dân cư đồng thời cung cấp mã định danh cá nhân của trẻ để đảm bảo trẻ khi tiêm chủng đề được nhập thông tin lên hệ thống. Đồng thời trước khi triên khai tiêm chủng cần chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, kiểm tra số lượng cũng như hạn sử dụng của các thuốc trong hộp cấp cứu phản vệ; Đảm bảo tốt quy trình tiêm chủng, nhất là khâu khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng. Lưu ý theo dõi chặt chẽ đối tượng tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm chủng tại trạm đồng thời tư vấn hướng dẫn cho người nhà cách theo dõi trẻ tại nhà.

Đây là hoạt động tập huấn nhằm giúp các học viên hệ thống lại các kiến thức về tiêm chủng, cập nhật thêm các kiến thức mới để chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra./.

Một số hình ảnh:

 

Bs. Trần Ngọc Thành Nhân - Khoa KSBT&HIV/AIDS - TTYT TP Huế
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Đài phát thanh truyền hình Thừa Thiên HuếGia đìnhPhản ánh một cửaSức khỏe đời sốngTạp chí dượcTạp chí y dượcBáo điện tử VTV NewsCổng thông tin điện tử Thừa Thiên HuếTạp chí cộng sảnChuyển đổi số
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.487.927
Lượt truy cập hiện tại 4.581