Thông tin y học
Kính gửi: Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.  
     Lithium, Valproate Sodium và Carbamazepine đã chính thức được chỉ định trong điều trị rối loạn lưỡng cực từ vài thập kỷ nay.          
Thực hiện kế hoạch của Thành ủy Huế, sáng ngày 14/01/2017 Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Huế tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung Ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhứng biểu hiện “tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Rau đắng biển (Bacopa) có tên khoa học là Bacopa monnieri, họ hoa mõm chó. Được sử dụng lâu đời ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới để chữa nhiều bệnh.
Bệnh túi mật có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng Ở người cao tuổi (NCT) bệnh thường dễ gặp hơn, đặc biệt là nữ giới. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm.
Các chuyên gia ở Trung tâm Langone Medical Center (LMC) trực thuộc ĐH New York đang tiến gần đến việc cho ra đời một loại thực phẩm đa năng: viên thuốc “3 trong 1” có khả năng chữa đồng thời 3 căn bệnh là Alzheimer (suy giảm trí nhớ), bệnh tim và đái tháo đường týp 2.
Nhiễm khuẩn răng miệng là một vấn đề khá thường gặp. Nó không chỉ là bệnh lý của răng mà còn nhiều bệnh lý khác liên quan đến phần mềm như viêm quanh răng, viêm nướu, ổ áp-xe… Vậy dùng thuốc nào, lựa chọn kháng sinh hoặc phối hợp ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào dạng bệnh nhiễm khuẩn, loại vi khuẩn gây bệnh.
 Khoa học về sự sống trong vũ trụ và công nghệ sinh học vũ trụ đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của giới khoa học trong những năm gần đây. Nhiều phòng thí nghiệm y học đã được lắp đặt trên các trạm quỹ đạo trong không gian và đều đang làm việc rất hiệu quả. Rất nhiều thí nghiệm y học lâm sàng trong môi trường không trọng lượng đã và đang được tiến hành.
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.476.313
Lượt truy cập hiện tại 55.693