Thống kê Y tế
Thực hiện Công văn số 17463/QLD-CL, ngày 25 tháng 11 năm 2020 của Cục Quản lý Dược về việc thông báo thu hồi lô thuốc Sedtyl số lô 03M19; Sở Y tế thông báo:
Chi tiết vui lòng xem file đính kèm.
Báo cáo JAHR 2016 sẽ bao gồm 2 phần. Phần 1 của JAHR 2016 sẽ tập trung cập nhật các chính sách mới, tóm tắt các thay đổi lớn để xây dựng các khối của hệ thống y tế và cập nhật các chỉ số hoạt động y tế (một cập nhật đầy đủ và chi tiết về sức khỏe hệ thống sẽ được thực hiện ở giữa giai đoạn 2016-2020 , dự kiến ​​giới thiệu trong báo cáo JAHR 2019 ). Các chủ đề về già hóa dân số và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Việt Nam được chọn cho phần chuyên đề của báo cáo JAHR năm 2016.
Báo cáo chung tổng quan ngành y tế (JAHR) năm 2015 là báo cáo thường niên lần thứ 9 được xây dựng với sự hợp tác giữa Bộ Y tế và Nhóm đối tác Y tế (HPG). Báo cáo nhằm đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ được đề ra trong Kế hoạch 5  năm ngành y tế giai đoạn 2011-2015 và kết quả thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ và các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm. Phần chuyên đề của báo cáo có tiêu đề “Tăng cường y tế cơ sở hướng tới bao phủ chăm sóc sức khoẻ toàn dân”.
Báo cáo chung Tổng quan ngành y tế 2014 (JAHR 2014) là báo cáo thứ 8 do Bộ Y tế cùng với Nhóm đối tác y tế (Health Partnership Group - HPG) phối hợp thực hiện hằng năm. Báo cáo JAHR đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong Kế hoạch 5 năm ngành y tế 2011–2015, kết quả thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ và Kế hoạch 5 năm, đồng thời tập trung phân tích sâu chuyên đề về “Tăng cường dự phòng và kiểm soát bệnh không lây nhiễm”.
Báo cáo chung Tổng quan ngành y tế 2013 (JAHR 2013) là báo cáo thứ bảy do Bộ Y tế cùng với Nhóm đối tác y tế (Health Partnership Group - HPG) phối hợp thực hiện hằng năm. JAHR đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong Kế hoạch 5 năm ngành y tế 2011–2015, kết quả thực hiện các mục tiêu của MDG và Kế hoạch 5 năm, đồng thời phân tích sâu chuyên đề về “Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân”.
Báo cáo JAHR 2012, được xây dựng vào năm thứ hai của Kế hoạch 5 năm, với tiêu đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh”. Các nội dung chính như sau: Phần I: Cập nhật thực trạng hệ thống y tế, bao gồm: Chương 1 - cập nhật tình trạng sức khỏe và các yếu tố ảnh hưởng, trong đó phân tích sâu sự chênh lệch sức khỏe giữa các vùng và xu hướng gia tăng các bệnh không lây nhiễm; Chương 2 – cập nhật các nhiệm vụ được Chính phủ và Quốc hội giao, cập nhật tình hình thực hiện nhiệm vụ đề ra theo 6 hợp phần của hệ thống y tế và tóm tắt khuyến nghị các giải pháp cần đưa vào kế hoạch năm 2013;
Chủ đề của báo cáo JAHR 2011 là “Nâng cao năng lực xây dựng chính sách y tế, đổi mới tài chính y tế và bao phủ BHYT toàn dân”. Báo cáo JAHR 2011, được xây dựng vào năm đầu tiên của Kế hoạch 5 năm, cập nhật các định hướng mới của Đại hội Đảng lần thứ XI và Kế hoạch 5 năm của ngành y tế; cập nhật tình trạng sức khỏe nhân dân; các chính sách mới và tình hình thực hiện nhiệm vụ đề ra theo 6 cấu phần của hệ thống y tế; phân tích chuyên đề về tài chính y tế và quản trị hệ thống y tế; hoàn thiện chỉ số theo dõi, đánh giá.
Trên cơ sở Khung lý thuyết của hệ thống y tế do Tổ chức Y tế thế giới xây dựng, khung hệ thống y tế Việt Nam. Các hợp phần nguồn lực đầu vào của hệ thống y tế cần có những tiêu chí cơ bản Nhân lực y tế phải đủ về số lượng, cơ cấu và phân bố hợp lý, đảm bảo trình độ chuyên môn theo nhiệm vụ được giao, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và ứng xử tốt.
Tóm tắt số liệu thống kế y tế năm 2009-2013
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.533.004
Lượt truy cập hiện tại 65.789