Chấn chỉnh việc mua bán các sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2
Ngày cập nhật 09/09/2021

    Kính gửi:

                   - Phòng Y tế huyện, thị xã và thành phố Huế;

                   - Các cơ sở kinh doanh thuốc.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên cả nước nói chung và tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, nhu cầu của người dân về việc mua test nhanh COVID-19 để tự thực hiện rất lớn.

Để đảm bảo việc sử dụng các sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đúng mục đích và có kết quả chính xác.

Sở Y tế đề nghị:

 

1. Các cơ sở kinh doanh thuốc

- Được mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh, bán các sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (các test nhanh,…), nhưng phải đăng ký chức năng kinh doanh trang thiết bị y tế theo đúng quy định.

- Các cơ sở kinh doanh thuốc chỉ được mua các loại sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 do Bộ Y tế cấp phép lưu hành và phải mua từ các nhà cung ứng hợp pháp (đã được công bố theo quy định).

- Dược sĩ phụ trách chuyên môn nhà thuốc có trách nhiệm:

+ Hướng dẫn người mua sử dụng đúng mục đích theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

+ Hướng dẫn người dân liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp chuyên môn kịp thời, khi có kết quả nghi ngờ dương tính (danh sách liên hệ theo phụ lục đính kèm) .

2. Phòng Y tế huyện, thị xã và thành phố Huế

- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của nhà nước về mua bán thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, đặc biệt là các sinh phẩm y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Vậy Sở Y tế thông báo để các đơn vị biết và nghiêm túc thực hiện./.

(Chi tiết vui lòng xem ở file đính kèm)

Tập tin đính kèm:
Huỳnh Đăng Khoa - Phòng NVD
Tin mới
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 43.807.046
Lượt truy cập hiện tại 7.561